MYLOVECLUB DIARY

This blog is my diary on the topic of experience.I wanna write them in English for improvement my writing skill. If anyone would like to suggest anything, please let me know... Thks

2009-11-25

วันทัช" ถุงยางอนามัยลดโลกร้อน

หลายคนคงทราบแล้วว่า.. สินค้าที่ติด "ฉลากคาร์บอน" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการอนุมัติว่าเป็นสินค้า "รักษ์พลังงาน" ช่วยเหลือสิ่งแวดล้ม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร และเครื่องอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้แก่ "ถุงยางอนามัย"

เพื่อนๆ อาจนึกไม่ถึงว่า "ถุงยางอนามัย" จะเป็นสินค้าแรกๆ ในเมืองไทยที่ได้ติดฉลากคาร์บอนด้วยเหมือนกัน และเป็นถุงยางอนามัยรายแรกในโลกที่ได้ติดฉลากคาร์บอน "วันทัช" ถุงยางอนามัยจาก บริษัท ไทยนิปปอน รับเบอร์ อินดัสตรี้ จำกัด ได้รับการอนุมัติ ให้ติดฉลากคาร์บอนเป็นรายแรกๆ ของประเทศไทย และอาจเป็นถุงยางอนามัยรายแรกในโลก ที่ได้ติดฉลากคาร์บอน โดยได้มีการเปิดตัวร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในประเทศไทยที่ได้รับฉลากคาร์บอนแล้วรวม 25 ผลิตภัณฑ์ เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

เนื่องจากร้อยละ 90% ของที่ผลิตถุงยางอนามัยได้ทั้งหมดของบริษัท โดยส่วนใหญ่ส่งออกไปยังสหรัฐฯ และยุโรปเป็นหลัก ซึ่งในกลุ่มประเทศเหล่านี้เขาให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก และเริ่มมีสินค้าติดฉลากคาร์บอนกันแล้ว ทำให้ปัจจุบันสามารถลดการใช้พลังงานลงได้ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ประมาณ 25.4%

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ถุงยางอนามัยวันทัชที่จะติดฉลากคาร์บอน ได้แก่ รุ่นแฮปปี้, รุ่นแมกซ์ดอท, รุ่นสวีททีน, รุ่นมิกซ์ 3, รุ่นสตรอเบอรี, รุ่นโซลูชัน และ รุ่น 50.5 ซึ่งนับเป็นถุงยางอนามัยรายแรกในประเทศไทยที่ติดฉลากคาร์บอน จากทั้งหมดที่มีผู้ผลิตอยู่ประมาณ 5 รายด้วยกัน และอาจเป็นรายแรกของโลกด้วย เพราะยังไม่มีข้อมูลว่ามีถุงยางอนามัยของประเทศใดที่ติดฉลากคาร์บอนแล้ว

แหล่งที่มา: ผู้จัดการ Online

4 Comments:

Blogger Unknown said...

It's a very good article, thanks for sharing it here =) For the sentence that mentioned about USA is on of the country that concern about Climate Change issue, I think it's funny that USA cares about reducing greenhouse gas because USA is one of the country who release big amount of greenhouse gas in the world. =)

December 6, 2009 at 3:40 PM  
Anonymous ถุงยางอนามัย ชาย said...

ขอบคุณนะ MYLOVECLUB !!!!
ขนาดเป็นผู้หญิงยังมาช่วยกันรณรงค์เลย
ผู้ชายที่มาบล็อกนี้ก็ช่วยๆกันใช้หน่อยนะ
หรือผู้หญิงก็บังคับแฟนกันหน่อยแล้วกัน

อันนี้ก็บล็อกเราแหละ พึ่งหัดทำอะ

ถุงยางอนามัย
มีอะไร up เกี่ยวกับถุงยางบอกกันบ้างนะ
commentator.info@จีเมล์.com(gmail.com)

June 27, 2010 at 3:11 PM  
Anonymous คนใช้ถุงยาง said...

อะนะ แอบมีจีบด้วยหรือครับ คุณ comment ที่ 2
แต่ก็อีกแหละ เจ้าของบล็อคเค้าน่ารักดีนะ

ขอบคุณมากสำหรับความรู้เรื่องถุงยางอนามัยที่นำมาเสนอให้อ่านกัน

June 28, 2010 at 12:55 PM  
Anonymous เติ้ล said...

จีบด้วยคนได้มัย้อะเจ้าของบล็อกน่ารัก

อะนะเอาหน่อย


ขอบคุณนะเนื้อหามีประโยชน์มาก
ช่วยกันเผยแพร่ความรู้เรื่องถุงยางอนามัยกันหน่อย

July 6, 2010 at 2:30 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home